Kỹ sư Nhật Bản – những điều cần biết về kỹ sư Nhật Bản 2021

Kỹ sư Nhật Bản là chương trình nhận được sự quan tâm lớn của các lao động có tay nghề và trình độ chuyên môn cao tại Việt Nam bởi các đơn hàng kỹ sư Nhật Bản 2021 hấp dẫn với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt do phía xí nghiệp Nhật Bản tuyển chọn trực tiếp. Cuộc sống ky su Nhat Ban cũng chính là mơ ước của rất nhiều người hiện nay. Cùng laodongxuatkhaunhatban.net tìm hiểu kỹ sư Nhật Bản trong bài viết dưới đây

Mục lục
1. Những điều cần biết khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản diện kỹ sư
2. Kỹ sư Nhật Bản là gì?
3. Đi Nhật theo diện kỹ sư có tốt không?
4. Kỹ sư Nhật Bản đi trái ngành được không?
5. Bằng kỹ sư thực hành, trung cấp có đi kỹ sư Nhật được không?
6. Điều kiện đi kỹ sư Nhật Bản cần những gì?
6.1 Độ tuổi
6.2. Về ngoại hình
6.3. Điều kiện sức khỏe
6.4. Về bằng cấp
6.5. Về kinh nghiệm làm việc
6.6. Yêu cầu khác
7. Quy trình đăng ký đơn hàng kỹ sư Nhật Bản
8. Chi phí tham gia chương trình ky su Nhat Ban hết bao nhiêu tiền?
8.1. Phí khám sức khỏe
8.2. Tiền Dịch Vụ
8.3. Chi phí học tiếng Nhật
8.4. Đào tạo chuyên môn
8.5. Phí dịch thuật, hồ sơ
8.6. Giấy tờ, visa, vé máy bay
8.7. Các loại chi phí phát sinh khác
9. Visa kỹ sư Nhật Bản là gì?
9.1. Visa kỹ thuật viên Nhật Bản là gì?
9.2. Kỹ thuật viên Nhật Bản và kỹ sư Nhật Bản khác nhau như thế nào?
9.3. Xin visa kỹ sư Nhật Bản mất bao lâu?
9.4. Điều kiện, Hồ sơ xin visa kỹ sư Nhật Bản
9.5. Thủ tục xin visa kỹ sư Nhật
10. Mẫu hợp đồng kỹ sư làm việc tại Nhật
11. Mức lương của kỹ sư Nhật
12. Đơn hàng tuyển dụng kỹ sư nam/nữ đi Nhật uy tín 2020 – 2021
13. Kinh nghiệm kỹ sư làm việc tại Nhật Bản
14. Phỏng vấn kỹ sư sang Nhật Bản
15. Lưu ý đặc biệt với các bạn tham gia đi Nhật Bản diện kỹ sư

Những điều cần biết khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản diện kỹ sư

Kỹ sư Nhật Bản là gì? 

Kỹ sư Nhật Bản là chương trình dành cho những bạn, những lao động trình độ cao, đã tốt nghiệp hệ từ CĐ, ĐH chính quy trở lên sang Nhật Bản làm việc. Đối với chương trình này các bạn sẽ được tuyển dụng vào các công ty tại Nhật với các công việc theo đúng chuyên ngành bạn đã học.

Hiện nay, đi sang Nhật làm việc diện kỹ sư có chương trình không mất phí, 0 đồng. Tuy vậy nhưng không phải ngành nào, trường ĐH nào cũng được, số lượng ít, yêu cầu khi phỏng vấn rất cao cả về chuyên môn và trình độ tiếng Nhật, thời gian chờ đợi lâu là những nhược điểm của chương trình này

Tuyển kỹ sư làm việc tại Nhật 2021 lương cao

Đi Nhật theo diện kỹ sư có tốt không?

Đi Nhật theo diện kỹ sư là lựa chọn của nhiều kỹ sư tại Việt Nam. Tuy nhiên, đi có nên sang Nhật làm việc hay không còn là câu hỏi mà nhiều kỹ sư quan tâm. Dưới đây là những lợi ích để bạn có cái nhìn rõ nét hơn về chương trình này:
♦ Làm việc đúng với chúng ngành được đào tạo để bạn có thể nâng cao tay nghề, học hỏi trau dồi kiến thức, trình độ chuyên môn để phát triển sự nghiệp.
♦ Hưởng mức lương và chế độ đãi ngộ như người Nhật, phỏng vấn trực tiếp với người của công ty bên Nhật.
♦ Được xuất cảnh ngay sau khi đậu phỏng vấn.
♦ Chi phí sang Nhật thấp.
♦ Có cơ hội xin visa vĩnh trú và bảo lãnh vợ, người thân sang Nhật.

Đi kỹ sư Nhật Bản trái ngành được không?

Không thể, bạn không thể đi kỹ sư trái ngành. Do điều kiện các đơn hàng kỹ sư đi Nhật Bản phải bắt buộc có chuyên ngành đúng với thông tin đơn hàng cần tuyển.

Bằng kỹ sư thực hành(LV5), trung cấp có đi kỹ sư Nhật được không?

Với những bạn đang có bằng trung cấp thì sẽ không đủ điều kiện tham gia chương trình này. Tuy nhiên bạn có thể học thêm liên thông lên Cao Đẳng Chính Quy để có thể tham gia. Bởi các đơn hàng thương có yêu cầu tối thiểu phải có bằng Cao đẳng. Hiện nay một số trường sau khi tốt nghiệp các bạn được cấp bằng kỹ sư thực hành (Level 5), với bằng này các bạn vẫn có thể đi kỹ sư Nhật Bản được nhé

kỹ sư nhật bản – bằng kỹ sư thực hành và tư cách lưu trú

kỹ sư nhật bản – bằng lv5 và tư cách lưu trú

Điều kiện đi kỹ sư Nhật Bản cần những gì?

♦ Độ tuổi
Không có quy định chi tiết về độ tuổi đối với chương trình đi Nhật diện kỹ thuật viên. Nhưng đa phần độ tuổi chuẩn nhất để đi Nhật làm việc giao động từ 21 – 35 tuổi. Tùy từng đơn hàng, từng công ty mà có mức lấy độ tuổi khác nhau. Thậm chí có những công ty lấy tới 40 tuổi nhưng không nhiều.

♦ Về ngoại hình
Do công việc chủ yếu sử dụng trí óc để làm việc nên yêu cầu về ngoại hình không khắt khe như đối với chương trình xuất khẩu lao động. Có tới hơn 60% đơn hàng không có yêu cầu chi tiết về cân nặng và chiều cao. Đối với nam chỉ cần nặng 50kg trở lên, chiều cao trên 1m6. Đối với nữ, cân nặng trên 45kg, chiều cao trên 1m50 là được.

♦ Điều kiện sức khỏe
Về sức khỏe yêu cầu không được mắc các bệnh truyền nhiễm hoặc các bệnh cấm nhập cảnh và Nhật Bản như: lậu, HIV, lao phổi… Ngoài ra, nhiều bạn thắc mắc bị viêm gan B có đi kỹ sư được không thì rất tiếc viêm gan B cũng bệnh cấm nhập cảnh vào Nhật. Tuy nhiên, nếu bị bệnh này bạn hãy gọi điện cho chúng tôi để được tư vấn chi tiết.
Thị lực: Yêu cầu tối thiểu 6/10 nhưng một số đơn hàng sẽ có yêu cầu về thị lực cao hơn như lắp ráp linh kiện điện tử. (Mù màu không được tham gia)
♦ Sẹo, hình xăm: Với chương trình kỹ thuật viên bạn vẫn có thể đi bình thường nếu như có hình xăm nhỏ. Do đối với chương trình này quan trọng hơn là việc kinh nghiệm chuyên ngành và sức khỏe đủ tốt.
♦ Về bằng cấp
Yêu cầu tối thiểu từ bằng CĐ, ĐH chính quy trở lên có chuyên môn phù hợp với công việc ứng tuyển.                                                  ♦ Về tiếng Nhật                                                                                                                                                                                       Các đơn hàng yêu cầu trình độ tiếng Nhật từ N4 trở lên, một số đơn hàng không yêu cầu tiếng. Tuy nhiên, trình độ tiếng Nhật tốt sẽ là lợi thế lớn tăng khả năng trúng tuyển cũng như sau này khi làm việc.
♦ Về kinh nghiệm làm việc
Tùy từng lĩnh vực, đơn hàng mà có yêu cầu kinh nghiệm làm việc khác nhau từ 1 – 2 năm. Một số đơn hàng không yêu cầu kinh nghiệm làm việc.

Yêu cầu khác

♦ Người lao động có đầy đủ năng lực và hành vi dân sự
♦ Tư chất đạo đức tốt, chấp hành pháp luật tốt, không tiền án, tiền sự
♦ Không thuộc diện cấm xuất nhập cảnh theo quy định của pháp luật 2 nước Việt Nam và Nhật Bản

Quy trình đăng ký đơn hàng kỹ sư Nhật Bản

1–> Gọi cho nhân viên tư vấn của ty chúng tôi có các số dưới đây để được tư vấn trước xem có phù hợp không.

2–> Gửi ảnh bằng cao nhất cho chúng tôi (qua ZALO hoặc mail) để kiểm tra trước.

3–> Nếu đủ điều kiện tham gia chúng tôi sẽ thông báo lại

4–> Kỹ sư lên trực tiếp công ty mang theo bằng gốc để đối chiếu và được hướng dẫn khám sức khỏe

5–> Nếu sức khỏe đạt kỹ sư sẽ đăng ký trực tiếp để tham gia phỏng vấn, làm thủ tục liên quan tới phỏng vấn

6–> Phỏng vấn công ty tuyển dụng phía Nhật Bản, trả kết quả

7–> Trúng tuyển đóng tài chính lần 1

8–> Có tư cách lưu trú đóng nốt tài chính còn lại, xin visa và xuất cảnh.

Chi phí tham gia chương trình ky su Nhat Ban hết bao nhiêu tiền

♦ Phí khám sức khỏe
Tùy vào từng bệnh viện mà có mức phí khám sức khỏe đi XKLĐ khác nhau (khoảng 600 – 750 ngàn đồng). Khám sức khỏe tại nơi đủ tiêu chuẩn khám cũng như chứng nhận sức khỏe cho người lao động đi làm việc tại nước ngoài.

♦ Tiền dịch vụ
Tiền dịch vụ là tiền mà người lao động cần phải trả cho doanh nghiệp để thực hiện quy trình đưa người lao động sang Nhật làm việc. Mức phí này giao động từ 2 – 3 tháng tiền lương của người lao động tùy vào từng công ty. Chi phí đi Nhật diện kỹ sư thấp hơn so với hình thức đi diện thực tập sinh.

♦ Chi phí học tiếng Nhật
• Với người đã biết tiếng Nhật 
Với những bạn đã có trình độ N4 tiếng Nhật thì sẽ không phải mất các chi phí về học tiếng.                                                            • Người chưa có tiếng Nhật
Đối với người chưa có tiếng Nhật cần trải qua khóa đào tạo từ 5-6 tháng để đạt trình độ tiếng Nhật N4, N5. (Ngoài ra, cần thêm các khoản phí ăn, ở, đi lại ở trung tâm của công ty)

♦ Đào tạo chuyên môn
Đối với đơn hàng kỹ sư thường yêu cầu các tối thiểu một năm kinh nghiệm làm việc ứng với trình độ chuyên môn. Một số đơn hàng có yêu cầu đặc biệt từ phía Nhật Bản phải có tay nghề kỹ thuật riêng thì bạn sẽ được đào tạo thêm chuyên môn do công ty mở lớp.

♦ Phí dịch thuật, hồ sơ
Bạn cần dịch thuật một số giấy tờ, hồ sơ từ tiếng Việt sang tiếng Anh hoặc tiếng Nhật để hoàn thiện hồ sơ trong quá trình làm thủ tục. Do đó, sẽ phát sinh một số khoản phí dịch thuật.

♦ Giấy tờ, visa, vé máy bay
Người lao động cần làm giấy tờ và thủ tục xin visa để sang Nhật với dạng visa dài hạn.

Lệ phí visa có hiệu từ bắt đầu từ ngày 1/4/2020 bạn có thể tham khảo:

Visa quá cảnh: 140.000đ
Visa nhập cảnh 1 lần: 610.000đ
Visa nhiều lần: 1.220.000đ
Đối với vé máy bay bạn có thể tự túc mua hoặc trung tâm du học sẽ đăng ký giúp cho bạn.

♦ Các loại chi phí phát sinh khác
Trong quá trình học tập tại các trung tâm có thể phát sinh các chi phí về đồng phục, quần áo, sách vở học tập, vali đựng đồ…

Visa kỹ sư Nhật Bản là gì?
Là một trong các loại visa lao động tại Nhật Bản. Tên đầy đủ là “技術・人文知識・国際業務” “kĩ thuật, tri thức nhân văn, nghiệp vụ quốc tế”. Visa kỹ sư Nhật Bản sẽ khác hơn so với visa xuất khẩu lao động. Các loại visa thông thường có thời hạn từ 1 – 3 năm tuy nhiên, thời hạn của visa diện kỹ sư phụ thuộc nhiều hơn vào năng lực, và công việc bạn đảm nhận. Có thể coi đây là visa vô thời hạn.

Visa kỹ thuật viên Nhật Bản là gì?
Visa kỹ thuật viên Nhật Bản là visa dành cho lao động có kinh nghiệm, trình độ sang Nhật tham gia trực tiếp vào các quy trình làm việc tại Nhật gần như lao động phổ thông nhưng có bằng cấp và trình độ chuyên môn về công việc của mình.

Kỹ thuật viên Nhật Bản và kỹ sư Nhật Bản khác nhau như thế nào?
Về mức lương, chế độ đãi ngộ thì 2 loại visa này đều giống nhau tuy nhiên chỉ khác nhau ở phần visa kỹ thuật viên làm việc trực tiếp vào quá trình lao động và yêu cầu trình độ tiếng Nhật N4, còn đối với visa kỹ sư thì thường công việc là làm bàn giấy và yêu cầu trình độ tiếng Nhật N3 trở lên.

Xin visa kỹ sư Nhật Bản mất bao lâu?
Thông thường nếu bạn nộp đầy đủ hồ sơ tại đại sứ quán Nhật Bản thì sau một tuần làm việc nhân viên đại sứ quán sẽ gửi trả bạn kết quả. (không tính ngày nghỉ)

Điều kiện, Hồ sơ xin visa ky su Nhat
Để xin được visa kỹ sư Nhật Bản ngoài các điều kiện về sức khỏe, bằng cấp các bạn còn cần phải chuẩn bị hồ sơ bao gồm:

♦ Ảnh thẻ (4.5 x 4.5 )
♦ Tờ khai xin cấp visa
♦ Hộ chiếu
♦ Giấy chứng nhận đủ tư cách lưu trú tại Nhật
♦ Tài liệu xác nhận bản thân: Giấy thông báo tuyển dụng, hợp đồng lao động…

Chi phí xin visa                                                                                                                                                                                           Tùy thuộc vào từng loại visa mà sẽ có mức phí khác nhau theo quy định của đại sứ quán:

♦ Visa có hiệu lực dùng 1 lần sẽ có mức phí là: 610.000 VNĐ
♦ Visa có hiệu lực sử dụng nhiều lần sẽ có mức phí là: 1.220.000 VNĐ

Thủ tục xin visa ky su Nhat Ban
♦ Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ xin visa
♦ Bước 2: Nộp hồ sơ xin visa tại Đại sứ quán Nhật Bản
• Địa chỉ ĐSQ Hà Nội : số 27 – Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại cố định: 84 – 4- 3846 – 3000
Fax: 84 – 4 – 3846 – 3043
• Địa chỉ ĐSQ Hồ Chí Minh : số 261 Điện Biên Phủ, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại cố định: 84 – 8 – 3933 – 3510
Fax: 84 – 8 – 3933 – 3520
♦ Bước 3: Chờ xét duyệt (thời gian khoảng 1 tuần)

Mẫu hợp đồng kỹ sư làm việc tại Nhật Bản

  Hợp đồng kỹ sư Nhật Bản

 

Hợp đồng kỹ sư Nhật Bản – mẫu 1

 

Hợp đồng kỹ sư Nhật Bản – mẫu 2

 

Mức lương của kỹ sư Nhật Bản                                                                                                                                                          Mỗi ngành nghề ky su Nhat lại có mức lương khác nhau. Mức lương của kỹ sư làm việc tại Nhật Bản phụ thuộc vào yêu cầu của đơn hàng như trình độ chuyên môn, trình độ tiếng Nhật, kinh nghiệm làm việc, làm thêm giờ

Đơn hàng tuyển dụng kỹ sư nam/nữ đi Nhật Bản uy tín 2020-2021
Trong những năm qua 2016, 2017, 2018, 2019, 2020 và 2021 đã có rất nhiều kỹ sư Việt Nam sang Nhật Bản làm việc. Dưới đây là các ngành được nhiều người lựa chọn cùng với mức đãi ngộ tốt :

♥ Đơn hàng kỹ sư cơ khí Nhật Bản xem chi tiết tại đây                                                                                                                               ♥ Đơn hàng kỹ sư xây dựng Nhật Bản không yêu cầu tiếng xem chi tiết tại đây                                                                                         ♥ Đơn hàng kỹ sư điện Nhật Bản xem chi tiết tại đây                                                                                                                               ♥ Đơn hàng kỹ sư điện tử Nhật Bản xem chi tiết tại đây                                                                                                                             ♥ Đơn hàng kỹ sư nông nghiệp Nhật Bản xem chi tiết tại đây                                                                                                                     ♥ Đơn hàng kỹ sư may Nhật Bản xem chi tiết tại đây                                                                                                                               ♥ Đơn hàng kỹ sư công nghệ thông tin Nhật Bản xem chi tiết tại đây                                                                                                         ♥ Đơn hàng kỹ sư ô tô Nhật Bản xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm quý báu cho kỹ sư làm việc tại Nhật Bản
Đầu tiên để đi Nhật theo diện kỹ sư bạn cần lựa chọn những công ty uy tín, chất lượng để tránh gặp phải lừa đảo. Nếu chưa có tiếng Nhật bạn cần học tập thật tốt, siêng năng để đạt được chứng chỉ tối thiểu N4.
Sau đi khi sang Nhật, hơn hết các bạn cần làm việc chăm chỉ, đi làm đầy đủ đúng giờ bởi người Nhật rất nguyên tắc và đánh giá rất cao những người như vậy.

Cần kiên nhẫn với mức lương hiện tại và làm thêm giờ để tăng thu nhập. Nhiều người làm việc thời điểm đầu với mức lượng 30 – 40 tr nhưng sau 3 – 5 năm mức lương đã lên tới 100 triệu và đã có thể bảo lãnh người thân sang Nhật.

Phỏng vấn kỹ sư sang Nhật Bản
Các câu hỏi phỏng vấn mà nhà tuyển dụng phía Nhật Bản có thể hỏi

Bạn có thể giới thiệu bản thân và nói lên điểm mạnh, yếu của mình?
Bạn mong muốn mức lương là bao nhiêu?
Bạn có mong muốn tiếp tục ký hợp đồng mới và làm việc lâu dài tại công ty sau khi hợp đồng cũ đã hết hạn?
Bạn đã làm việc tại bao nhiêu công ty? Lý do bạn nghỉ việc?
Tại sao bạn lại muốn làm việc tại Nhật Bản?
Nếu khi làm việc, công việc vất vả, nặng nhọc bạn có chịu được không?
Bạn sẽ sử dụng tài chính vào việc gì khi kết thúc hợp đồng?
Bạn có người thân tại Nhật không?

Lưu ý đặc biệt với các bạn tham gia đi Nhật Bản diện kỹ sư

• Đối với trường hợp đã đi XKLĐ Nhật Bản dạng thực tập sinh không khai bằng (Cao đẳng, Đại học) mà muốn đi lại theo diện kỹ sư thì sẽ không được do bạn không thể thay đổi được hồ sơ gốc (CV gốc).
• Các trường hợp làm bằng giả để sang Nhật dạng có thể bị trục xuất và cấm sang Nhật làm việc vĩnh viễn.

 

Laodongxuatkhaunhatban.net đã giải đáp phần nào những thắc mắc của quý vị về chương trình kỹ sư Nhật Bản, hi vọng với những thông tin bổ ích trên sẽ làm hài lòng quý độc giả. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm những thông tin mới nhất về kỹ sư Nhật Bản 2021 trong thời gian sớm nhất. Mọi thắc mắc về đi Nhật Bản diện kỹ sư quý vị vui lòng liên hệ trực tiếp : 0966.269.918 – 0904.589.818 – 0984.535.633(zalo,fb) để được hướng dẫn và giải đáp một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Xin trân trọng cảm ơn !

Tin Liên Quan