Những lợi ích khi tham gia chương trình kỹ sư, kỹ thuật viên Nhật Bản 2021

Để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản người lao động có thể lựa chọn một trong hai con đường đó là xuất khẩu lao động Nhật Bản diện thực tập sinh kỹ năng hoặc diện kỹ sư, kỹ thuật viên Nhật Bản. Đi Nhật theo diện kỹ sư sẽ có yêu cầu cao hơn về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm làm việc và năng lực tiếng Nhật, tuy nhiên về lâu dài thì diện kỹ sư, kỹ thuật viên Nhật Bản sẽ có nhiều lợi ích hơn chương trình thực tập sinh kỹ năng. Cùng laodongxuatkhaunhatban.net tìm hiểu rõ hơn những lợi ích khi tham gia chương trình kỹ sư, kỹ thuật viên Nhật Bản 2021 theo nội dung sau đây:

1. Những lợi ích khi tham gia chương trình kỹ sư, kỹ thuật viện Nhật Bản 2021

2. Điều kiện tham gia chương trình kỹ sư, kỹ thuật viên Nhật Bản 2021

3. Mức lương của kỹ sư, kỹ thuật viên tại Nhật Bản

4. Một số lưu ý khi tham gia chương trình đi Nhật theo diện kỹ sư

5. Một số câu hỏi về chương trình kỹ sư, kỹ thuật viên Nhật Bản 2021

                                 Lợi ích khi đi Nhật làm việc theo diện kỹ sư

1. Những lợi ích khi tham gia chương trình kỹ sư, kỹ thuật viện Nhật Bản 2021

♦ Ứng viên sẽ được ứng tuyển và phỏng vấn trực tiếp với công ty tuyển dụng phía Nhật Bản

♦ Làm việc tại Nhật đúng chuyên ngành mà bạn đã được đào tạo qua đó có thể học hỏi kiến thức, nâng cao tay nghề phát triển sự nghiệp sau này.

♦ Được tuyển dụng trực tiếp từ công ty phía Nhật Bản, và hưởng mức lương cũng như các chế độ làm việc như người bản xứ

♦ Được tư vấn và hướng dẫn hoàn thành các thủ tục Visa, xuất nhập cảnh trong thời gian sớm nhất

♦ Sẽ được xuất cảnh ngay khi đậu phỏng vấn với công ty bên Nhật (tối đa 6 tháng)

♦ Hỗ trợ học tiếng Nhật cấp tốc với những ứng viên chưa có năng lực tiếng Nhật để đáp ứng được yêu cầu về ngoại ngữ khi sang Nhật làm việc.

Xem ngay : kỹ sư Nhật Bản là gì ? những điều cần biết về kỹ sư Nhật Bản 2021

So với xuất khẩu lao động Nhật Bản diện thực tập sinh kỹ năng thì đi Nhật theo diện kỹ sư, kỹ thuật viên sẽ có rất nhiều lợi thế. Lao động được tuyển dụng với chức danh là kỹ sư, là nhân viên chính thức của công ty, nên người lao động sẽ có những quyền lợi :

♦ Hưởng lương trực tiếp và hưởng toàn bộ lương từ công ty bạn làm việc (nếu là tu nghiệp sinh, bạn phải thông qua nghiệp đoàn, tiền công bị khấu trừ nhiều khoản phí dịch vụ cho nghiệp đoàn, công ty môi giới)

♦ Làm việc tại Nhật với visa dạng business do đó bạn sẽ được hưởng các chế độ phúc lợi tương tự như người bản xứ.

♦ Tuỳ theo khả năng làm việc của bạn, và khả năng đàm phán với công ty tuyển dụng, bạn có thể gia hạn kéo dài thời gian làm việc tại Nhật lên đến 10 năm (nếu là tu nghiệp sinh, bạn chỉ được làm tối đa 3 năm, và sau khi kết thúc hợp đồng, bạn phải về nước và không được sang Nhật làm việc cùng ngành nghề đó nữa)

♦ Thu nhập hằng tháng ít nhất của bạn là 200.000 Yên, sau khi trừ đi các khoản chi tiêu sinh hoạt, mỗi tháng bạn có thể tiết kiệm ít nhất 150.000 Yên .

♦ Chi phí tham gia đơn hàng kỹ sư khá thấp, đặc biệt là những bạn đã có tiếng Nhật.

Lợi ích khi đi Nhật diện kỹ sư

Đọc ngay : Chi phí đi Nhật theo diện kỹ sư 2021 là bao nhiêu?

2. Điều kiện đi Nhật diện kỹ sư, kỹ thuật viên 2021

90% các đơn hàng kỹ sư đi Nhật tuyển nam, chỉ có 1 số ngành nghề như kỹ sư may, kỹ sư thực phẩm có tuyển kỹ sư nữ

♦ Yêu cầu về ngoại hình

• Đối với nam cao trên 155 cm, nặng trên 45 kg

• Đối với nữ cao trên 145 cm, nặng trên 40 kg

♦ Yêu cầu về độ tuổi : 22-40 tuổi

♦ Yêu cầu về sức khỏe

Sức khỏe được coi là 1 trong những yêu cầu quan trọng nhất khi bạn muốn sang Nhật làm việc . Thông thường đơn hàng sẽ có những yêu cầu như :

• Có sức khỏe tốt , không mắc 1 trong 13 nhóm bệnh không đủ điều kiện đi XKLĐ Nhật Bản
• Không mắc các bệnh về mắt, rối loạn sắc giác, tuy nhiên vẫn có những đơn hàng chấp nhận ứng viên mắt cận hay mù màu.

Để đảm bảo yếu tố sức khỏe, kỹ sư trước khi đăng ký tham gia phỏng vấn đơn hàng đều phải tham gia khám sức khỏe tại bệnh viện đủ điều kiện khám sức khỏe cho người đi lao động nước ngoài , VD : BV Giao thông vận tải, BV Tràng An, BV Đại học quốc gia, …

♦ Yêu cầu về bằng cấp, kỹ năng

• Chuyên ngành kỹ thuật, tự nhiên, phù hợp với công việc sẽ được tiếp nhận bên Nhật như : kỹ sư cơ khí Nhật Bản, kỹ sư xây dựng Nhật Bản, kỹ sư công nghệ thông tin Nhật Bản, kỹ sư công nghệ thực phẩm Nhật Bản, kỹ sư hóa Nhật Bản, kỹ sư may Nhật Bản, kỹ sư nông nghiệp Nhật Bản,….

• Chuyên ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, du lịch,…thường yêu cầu trình độ tiếng Nhật cao ~ N2, N3 phù hợp với công việc : kỹ sư lễ tân khách sạn Nhật Bản, kỹ sư kinh tế Nhật Bản, kỹ sư phiên dịch Nhật Bản, …

♦ Yêu cầu về hồ sơ

Trước khi tham gia đơn hàng kỹ sư, kỹ thuật viên Nhật Bản bạn cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ để có thể đăng ký tham gia. Tuy nhiên bạn cũng đừng lo lắng quá, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cụ thể và chi tiết.

♦ Một số yêu cầu khác

– Không thuộc trường hợp cấm nhập cảnh Nhật
– Không có tiền án, tiền sự

Điều kiện tham gia đơn hàng kỹ sư Nhật Bản khá khắt khe

3. Mức lương đi Nhật Bản theo diện kỹ sư, kỹ thuật viên 2021

Lương theo hợp đồng của một kỹ sư làm việc tại Nhật Bản hiện nay bình quân trên 200.000 Yên/ tháng tương đương 41 triệu đồng.

Tuy nhiên, nói về mức lương thì đó là 1 phạm trù tương đối trừu tượng khi còn phụ thuộc vào nhiều vấn đề như: quy mô công ty, năng lực làm việc của người kỹ sư, thâm niên,…

Sau đây là mức lương thực tế một số ngành khi đi Nhật Bản theo diện kỹ sư :

• Kỹ sư xây dựng Nhật Bản : khoảng 210.000 – 240.000 Yên/tháng (tương đương 42 – 50 triệu vnđ).

• Kỹ sư công nghệ thông tin Nhật Bản :  khoảng 250.000 – 300.000 Yên/tháng (tương đương 51 -62 triệu vnđ).

• Kỹ sư cơ khí Nhật Bản : 200.000 Yên/tháng (tương đương 41 triệu vnđ).

• Kỹ sư nông nghiệp Nhật Bản : 185.000 Yên/tháng (sấp sỉ 39 triệu vnđ).

Nhìn chung, không có mức lương cố định cho lao động khi làm việc tại Nhật theo chương trình này. Tùy vào từng công việc, từng vùng, cũng như năng lực làm việc của các bạn mà mức thu nhập của kỹ sư làm việc tại Nhật sẽ giao động từ 185.000 – 250.000 Yên. Ngoài ra bạn cũng có thời gian làm thêm để tăng thêm thu nhập cho mình. Bên cạnh đó mức thu nhập của kỹ sư làm việc tại Nhật Bản còn phụ thuộc nhiều vào năng lực tiếng Nhật của các bạn. Với những kỹ sư thành thạo tiếng Nhật thì mức lương có thể lên tới 30 man/ tháng, thậm chí cao hơn rất nhiều.

4. Một số điểm lưu ý khi đi Nhật theo diện kỹ sư

♦  Các doanh nghiệp Nhật thường tuyển kỹ sư, kỹ thuật viên ở những vị trí như thiết kế bản vẽ; lập trình, bảo trì, sửa chữa máy móc, dây chuyền sản xuất….

♦ Thời gian làm việc sẽ tùy thuộc vào hợp đồng lao động giữa ứng viên và công ty tuyển dụng, thường tối thiểu là 1 năm khi hết hạn hợp đồng thì bạn có thể gia hạn visa để tiếp tục làm việc từ 3-5 năm kế tiếp. Trong thời gian làm việc tại Nhật bạn cũng có thể bảo lãnh người thân sang Nhật sinh sống.

Nếu bạn chưa biết hãy tham khảo bài viết thủ tục bảo lãnh vợ/chồng, người thân sang Nhật Bản để tìm hiểu kỹ hơn vấn đề này.

♦ Trong thời gian gần đây rất nhiều sinh viên tốt nghiệp CĐ/ĐH đã lựa chọn chương trình thực tập kỹ năng bởi điều kiện tuyển dụng đơn giản, trình độ tiếng Nhật không yêu cầu cao, do đó cơ hội để đến Nhật làm việc, học tập sẽ cao hơn chương trình kỹ sư.

♦ Tuy nhiên khi bạn đã trúng tuyển diện kỹ sư bạn sẽ được làm việc ở doanh nghiệp với môi trường tốt hơn, có nhiều cơ hội thăng tiến trong tương lai, hơn thế nữa mức thu nhập cũng cao hơn chương trình thực tập sinh kỹ năng.

♦ Kỹ sư làm việc tại Nhật có mức thu nhập trung bình khoảng 180.000 – 200.000 Yên/Tháng. Ngoài ra khi hết hợp đồng lao động về nước, chắc chắn sẽ có rất nhiều doanh nghiệp trong nước săn đón, sẵn sàng mở rộng cảnh cửa nghề nghiệp, tiếp nhận bạn.

♦ Về thủ tục, đa số các công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản đều chịu trách nhiệm chính, chuyên viên tư vấn sẽ hướng dẫn chi tiết bạn hoàn thành những hồ sơ, giấy tờ cần thiết.

♦ Về chi phí, so với chương trình thực tập kỹ năng thì đi Nhật theo diện kỹ sư có chi phí thấp hơn khá nhiều, tham khảo : chi phí đi Nhật theo diện kỹ sư 2021 là bao nhiêu ?

Lợi ích khi tham gia chương trình kỹ sư Nhật Bản

Các bạn có thể tìm hiểu chi tiết các đơn hàng kỹ sư làm việc tại Nhật Bản 2021 mới nhất

Ngoài các đơn hàng kỹ sư Nhật Bản tại laodongxuatkhaunhatban.net chúng tôi có các đơn hàng đi xuất khẩu lao động Nhật Bản dành cho các thực tập sinh TẠI ĐÂY

5. Một số câu hỏi về chương trình kỹ sư, kỹ thuật viên Nhật Bản 2021

♦ CÂU HỎI : Bằng trung cấp có tham gia được chương trình kỹ sư, kỹ thuật viên Nhật Bản không?

• Câu trả lời: KHÔNG ĐƯỢC

Bởi chương trình yêu cầu người lao động phải có bằng cao đẳng chính quy mới có thể đăng kí tham gia. Bạn phải học liên thông lên cao đẳng theo đúng chuyên môn.

♦ CÂU HỎI : Kỹ sư, kỹ thuật viên đi trái ngành được không?

Câu trả lời: KHÔNG THỂ

Khi tham gia chương trình kỹ sư, kỹ thuật viên Nhật Bản bạn bắt buộc phải đi đúng ngành nghề mà bạn được đào tạo. Ví dụ bạn có bằng đại học công nghệ thông tin bạn chỉ có thể đi Nhật làm việc theo ngành nghề này như lập trình viên, thiết kế phần mềm, an toàn thông tin,….

Nếu như bạn xin việc theo visa khác ngoài ngành nghề bạn đào tạo bạn sẽ rất dễ trượt visa . Xem bài viết : 5 lý do bạn trượt visa kỹ sư, kỹ thuật viên Nhật Bản để hiểu rõ hơn.

♦ CÂU HỎI : TTS về nước không khai bằng thì có đi Nhật diện kỹ sư được không?

Câu trả lời: KHÔNG ĐƯỢC

Cục quản lý xuất nhập cảnh bên Nhật đã lưu trữ thông tin hồ sơ của bạn, nếu khi đi TTS bạn không khai bằng khi xin visa kỹ sư sẽ dẫn đến sai lệch hồ sơ so với lần 1. Bạn sẽ bị trượt visa, đọc bài viết : 5 lý do bạn trượt visa kỹ sư, kỹ thuật viên Nhật Bản để hiểu rõ hơn.

♦ CÂU HỎI : Có hình xăm có tham gia được đơn hàng kỹ sư, kỹ thuật viên Nhật Bản không?

Câu trả lời: CÓ

So với chương trình TTS, chương trình kỹ sư coi trọng yếu tố bằng cấp hơn vấn đề ngoại hình. Chính vì vậy những kỹ sư có hình xăm vẫn có thể tham gia bình thường

♦ CÂU HỎI : Tốt nghiệp với bằng cao đẳng thực hành có tham gia được chương trình kỹ sư không?

Câu trả lời: CÓ THỂ

Đa số các đơn hàng kỹ sư, kỹ thuật viên Nhật Bản yêu cầu người lao động tốt nghiệp cao đẳng, đại học chính quy. Tuy nhiên vẫn có những đơn hàng nhận bằng LV5, kỹ sư thực hành

bằng LV5 hay kỹ sư thực hành vẫn đi Nhật diện kỹ sư, kỹ thuật viên được

Ngoài ra còn rất nhiều những câu hỏi khác liên quan đến chương trình kỹ sư, kỹ thuật viên Nhật Bản 2021, các bạn đọc ngay bài viết : trả lời 30 câu hỏi về chương trình kỹ sư, kỹ thuật viên Nhật Bản để tìm hiểu thêm.

Nếu còn câu hỏi nào chưa rõ vui lòng liên hệ ngay 0966.269.918 – 0984.535.633 – 0904.589.818 (zalo,fb) để được tư vấn nhanh nhất, chính xác nhất.

Xin cảm ơn và xin chúc các bạn thành công !

>>> tìm hiểu thêm : 3 con đường đi Nhật theo diện kỹ sư, kỹ thuật viên

Tin Liên Quan