Xuất khẩu lao động Nhật Bản là gì ?

Hằng năm có hàng ngàn sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường không tìm được việc hoặc phải đi làm trái ngành nghề. Việc :” thừa thầy thiếu thợ ” diễn ra nhiều năm qua. Lời khuyên dành cho các bạn trẻ – hãy lựa chọn cho mình những hướng đi phù hợp – Đại Học không phải là con đường duy nhất mang đến sự thành công. Thực trạng cử nhân thất nghiệp hoặc phải đi làm trái nghề : bán hàng, chạy xe công nghệ, giao hàng,…. để trang trải những lo toan cho cuộc sống thường ngày. Để không phải rơi vào những hoàn cảnh tương tự, rất nhiều gia đình đã tìm ra hướng đi mới cho con em họ đó là sau khi tốt nghiệp THPT lựa chọn con đường đi du học, xuất khẩu lao động Nhật Bản và mới đây là chương trình Kỹ năng đặc định, cho phép người lao động làm việc liên tục 5 năm tại Nhật với mức thu nhập cao và chế độ đãi ngộ tốt. Hãy cùng laodongxuatkhaunhatban.net tìm hiểu : xuất khẩu lao động Nhật Bản là gì ? và vì sao các bạn trẻ lại lựa chọn đất nước Nhật Bản để làm việc và học tập trong bài viết dưới đây.

Nội Dung Bài Viết

Xuất khẩu lao động Nhật Bản là gì?

Xuất khẩu lao động Nhật Bản là hình thức đưa người sang làm việc tại Nhật theo chương trình hợp tác được cam kết bởi chính phủ Nhật Bản và Việt Nam, với đơn vị chủ quản là Bộ Lao Động Thương Binh & Xã Hội (Bộ LĐTB&XH), các công ty phái cử có chức năng đưa người sang nước ngoài dưới sự cho phép của Bộ LĐTB&XH. XKLĐ Nhật Bản đang là thị trường được quan tâm nhiều nhất hiện nay.

Đây là chương trình được hợp tác từ phía Việt Nam và Nhật Bản, cho phép lao động Việt sang làm việc tại Nhật theo các chương trình và các ngành nghề quy định

Xuất khẩu lao động Nhật Bản có tốt không?

Đây là câu hỏi, cũng như thắc mắc của rất nhiều gia đình cũng như các bạn trẻ quan tâm. Hiện nay có rất nhiều nước tuyển lao động nước ngoài như Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapo, một số nước Châu Âu… Mỗi quốc gia đều có những quy định tuyển dụng, mức lương, chế độ khác nhau. Tuy nhiên tính thời điểm hiện tại, theo như khảo sát ý kiến của đa số các bạn trẻ thì tỷ lệ % lựa chọn Nhật Bản đang chiếm tỷ lệ nhiều hơn. Để tìm hiểu lý do vì sao nhiều bạn trẻ lại lựa chọn như vậy? Cùng laodongxuatkhaunhatban.net tiếp tục tìm hiểu quý vị nhé.

Mức thu nhập khi đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản có cao không?

tham khảo bảng lương so sách xuất khẩu lao động các nước

Mức thu nhập bình quân của lao động Việt tại Đài Loan đang dao động khoảng 18.000 Đài tệ/tháng (tương đương với khoảng 15 triệu đồng)

Sau khi trừ đi các chi phí và tiền bảo hiểm, nếu bạn chịu khó làm thêm giờ thì mỗi tháng sẽ tiết kiệm được khoảng 10 triệu đồng.

Mức thu nhập bình quân tại Hàn Quốc dao động từ 1.300.000 won – 1.700.000 won (tương đương 25-33 triệu vnđ). Trừ toàn bộ chi phí và tiền bảo hiểm thì mỗi tháng người lao động sẽ tiết kiệm được khoảng 15-20 triệu đồng. Tuy nhiên hiện tại thị trường lao động Hàn Quốc vẫn đang hạn chế tuyển dụng lao động Việt Nam do số lượng lao động người Việt bỏ trốn khá nhiều.

mức thu nhập của người lao động tại Nhật Bản khá tốt

Mức thu nhập của người đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hiện tại đang dao động từ 130.000 – 170.000 Yên/tháng (tương đương khoảng 26 – 34 triệu). Sau khi trừ các chi phí cũng như tiền bảo hiểm thì người lao động sẽ tiết kiệm được khoảng 15 – 20 triệu

Tham khảo thêm bài viết: xuất khẩu lao động Nhật Bản 2021 chi phí rẻ cam kết thấp nhất thị trường

Chế độ đãi ngộ cho người lao động tại Nhật Bản có tốt không?

Nhật Bản là nước nổi tiếng với những chế độ phúc lợi xã hội, chăm sóc đời sống người dân, các thiết bị, phương tiện được hỗ trợ nhiều từ máy móc thông minh, cơ sở vật chất và hạ tầng đều hiện đại. Người Nhật có tính kỷ luật, ý thức trách nhiệm rất cao, người lao động khi làm việc tại Nhật sẽ được hỗ trợ chỗ ăn, nghỉ, hỗ trợ đi lại…

Nếu người lao động phải nghỉ ở nơi cách xa chỗ làm việc thì hàng ngày sẽ có xe của cty đưa đón đi làm. Ngoài ra nơi ở của người lao động đều có đủ các thiệt bị cần thiết như máy giặt, tủ lạnh, điều hòa, bếp ga…

nơi ở người lao động làm việc tại Nhật Bản

Môi trường làm việc tại Nhật có tốt không?

Nhật Bản là một trong những nước có ngành công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới. Người Nhật rất chú trọng vào những máy móc hiện tại để hỗ trợ sức người, ngoài ra việc an toàn lao động luôn được đặt lên hàng đầu. Điều kiện làm việc được đảm bảo tuyệt đối, cơ sở vật chất luôn đáp ứng điều kiện để người lao động yên tâm làm việc.

                                                                                  môi trường sống sạch sẽ

Đặc biệt môi trường sống bên Nhật Bản rất tốt, đường phố tại Nhật hầu như không có rác thải, không khí trong lành, nhiều cây xanh, mương nước ven đường còn có thể nuôi cá vàng. Người Nhật thì rất thân thiện, họ có những đức tính rất quý báu như:

  • Trung thực
  • Sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp
  • Sống đơn giản, tiết kiệm
  • Luôn đúng giờ
  • Cần cù chịu khó
    Khi làm việc tại đây bạn sẽ học hỏi được những đức tính quý báu ấy để bản thân trở nên tốt hơn.

Hướng dẫn quy trình đăng ký đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Quy trình xuất khẩu lao động Nhật Bản hiện nay như thế nào? Dưới đây là quy trình chung khi đi XKLĐ Nhật Bản:

                          Đây là quy trình chung mà bất cứ công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín nào cũng thực hiện

Trong thời gian thi tuyển và phỏng vấn đi Nhật, ứng viên sẽ được cán bộ tuyển sinh tại laodongxuatkhaunhatban.net hướng dẫn và hỗ trợ trực tiếp.

Người lao động nếu có bất cứ thắc mắc nào có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua số điện thoại 0966.269.918 – 0984.535.633 – 0904.589.818 (zalo,fb) để được tư vấn thêm.

Trên đây là một số thông tin giải đáp về thắc mắc xuất khẩu lao động Nhật Bản là gì? được laodongxuatkhaunhatban.net tổng hợp lại để giúp các bạn có cái nhìn tổng quát hơn về nước Nhật và lý do vì sao nhiều bạn trẻ lại lựa chọn Nhật Bản để phát triển bản thân.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ trực tiếp 0984.535.633 – 0966.269.918 – 0904.589.818(zalo,fb) để được tư vấn miễn phí 24/7

Tin Liên Quan