Cách nhận biết công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín

Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản chọn công ty nào? Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản công ty nào uy tín? là câu hỏi được rất nhiều gia đình có con, em hay trực tiếp người lao động quan tâm muốn tìm hiểu. Tại sao lại như vậy? Có thể nói rủi ro lớn nhất của người đi xuất khẩu lao động Nhật Bản là không chọn được công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín. Những rủi ro như bị lừa mất tiền, sang Nhật không làm đúng công việc, thu nhập không như hợp đồng lao động đã ký kết, không được hỗ trợ khi đang làm việc tại Nhật Bản,… cũng đều xuất phát từ đây mà ra. Vậy làm sao để biết công ty xuất lao động Nhật Bản nào uy tín, cùng laodongxuatkhaunhatban.net trả lời câu hỏi này theo nội dung dưới đây :

1. Thế nào là công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản Uy tín?
2. Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín sẽ giúp bạn tránh rủi ro gì?
2.1 Bạn bị lừa mất tiền bởi không chọn được Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín
2.2 Bạn bị công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản không uy tín thu các khoản phí bất hợp lý
2.3 Đào tạo không đến nơi, đến chốn dẫn đến lao động bị hủy hợp đồng khi sang Nhật
2.4 Bạn không được Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín hỗ trợ tại Nhật Bản
3. Xác định công ty xuất khẩu lao động Nhật bản uy tín như thế nào?
3.1 Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín luôn có hồ sơ pháp lý rõ ràng
3.2 Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín phải có kinh nghiệm hoạt động
3.3 Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín có cơ sở vật chất quy mô
3.4 Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín có quy trình làm việc minh bạch, cởi mở
3.5 Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín luôn có quy trình đào tạo tốt
3.6 Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín phải có mức phí phù hợp nhất
4. Tư vấn xuất khẩu lao động Nhật Bản miễn phí

Cách nhận biết công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín

1.Thế nào là công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản Uy tín?
Theo thuật ngữ chuyên môn thì các công ty làm dịch vụ xuất khẩu lao động được gọi là các công ty phái cử – trong bài viết này chúng tôi chủ yếu sử dụng thuật ngữ “công ty xuất khẩu lao động”. Các công ty xuất khẩu lao động phải được Bộ LĐTB&XH cấp phép thì họ mới được cung cấp dịch vụ đưa người đi xuất khẩu lao động. Hiện có hơn 400 công ty phái cử được Bộ LĐTBXH cấp phép nên việc chọn được đơn vị uy tín không phải là điều dễ dàng.

Công ty phái cử phải được Cục Quản lý Lao Động Ngoài Nước – Bộ LĐTBXH cấp phép

Chức năng của Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản là:

• Tiếp nhận yêu cầu tuyển dụng từ các Nghiệp đoàn Nhật Bản
• Tìm kiếm ứng viên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
• Sàng lọc hồ sơ người đi xuất khẩu lao động
• Thu xếp buổi phỏng vẫn giữa người lao động vào các Nghiệp đoàn
• Đào tạo tiếng Nhật và tay nghề cho ứng viên trúng tuyển
• Hoàn thiện hồ sơ thủ tục để ứng viên trúng tuyển xuất cảnh
• Hỗ trợ người lao động khi họ làm việc tại Nhật Bản

Các công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín thường có mạng lưới liên kết là các cá nhân môi giới xuất khẩu lao động tại các địa phương. Vì vậy nên bạn sẽ biết nhiều đến những người môi giới này thay vì Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản. Thường thì chỉ khi bạn đã đóng tiền cọc cho môi giới và môi giới dẫn bạn đi thì bạn mới biết đến công ty xuất khẩu lao động sẽ làm hồ sơ cho bạn.

Nhưng thực tế thì bạn có thể liên hệ trực tiếp đến các Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín để làm thủ tục, bởi tại đó bạn sẽ được hướng dẫn, hỗ trợ mọi thủ tục và chắc chắn sẽ tiết kiệm cho bạn một khoản phí kha khá.

2.Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín sẽ giúp bạn tránh rủi ro gì?

Như đã nói ở phần đầu, rủi ro lớn nhất của người đi xuất khẩu lao động Nhật Bản là chọn phải công ty xuất khẩu kém chất lượng. Nếu chọn phải những đơn vị như vậy, bạn sẽ hứng chịu những rủi ro sau:

2.1 Bạn bị lừa mất tiền bởi không chọn được Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín
Bị lừa mất tiền là nỗi e ngại lớn nhất của người lao động. Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản là cánh cửa mở ra cơ hội thay đổi cuộc sống, với nhiều lao động nông thôn nó còn là cơ hội đổi đời. Để mở được cánh cửa này, người đi phải bỏ ra khoản chi phí từ 70 – 150 triệu đồng. Họ phải tích góp từ rất nhiều nguồn (từ tiền tích lũy, từ vay mượn người thân – họ hàng – bạn bè, từ tiền vay ngân hàng, thậm chí từ tiền vay nóng) để có thể xoay đủ tiền để đi. Thế nhưng nhiều người đã mất trắng khoản tiền gom góp được chỉ vì trao nhầm vào tay những cá nhân/công ty xuất khẩu lao động bất lương.

2.2 Bạn bị công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản không uy tín thu các khoản phí bất hợp lý
Nếu gặp phải công ty xuất khẩu lao động không uy tín, bạn hay bị thu những khoản thu rất vô lý. Họ thường đưa ra một mức phí ban đầu thấp sau đó họ thường yêu cầu bạn nộp thêm khoản này khoản kia. Nếu bạn không tuân theo bạn sẽ bị kéo dài thời gian xuất cảnh, thậm chí không xuất cảnh được với lý do hồ sơ không đủ điều kiện.

2.3 Đào tạo không đến nơi, đến chốn dẫn đến lao động bị hủy hợp đồng khi sang Nhật
Các công ty Nhật Bản rất khắt khe về thái độ làm việc, kỷ luật làm việc và tay nghề của người lao động. Vì vậy giai đoạn đào tạo trước khi xuất cảnh là rất quan trọng. Giai đoạn này thường kéo dài từ 3 – 9 tháng. Ở giai đoạn này, người lao động được học tiếng Nhật, học văn hóa Nhật, học về cung cách – thái độ – kỷ luât lao động. Các công ty xuất khẩu lao động kém uy tín thường không xem trọng công tác đào tạo. Hệ quả là lao động sang Nhật với chất lượng thấp. Nếu chất lượng quá thấp, người lao động có thể sẽ không được Công ty tiếp nhận, hủy hợp đồng giữa chừng.

2.4 Bạn không được Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín hỗ trợ tại Nhật Bản
Chi phí duy trì văn phòng đại diện tại Nhật là rất đắt đỏ. Vì vậy, các công ty xuất khẩu lao động kém uy tín sẽ không đủ tiềm lực hoặc không muốn bỏ ra chi phí để duy trì các văn phòng này. Nếu đi Nhật thông qua các công ty như vậy, bạn sẽ không nhận được sự hỗ trợ từ các công ty này khi bạn gặp khó khăn trong quá trình làm việc tại Nhật.

3. Xác định công ty xuất khẩu lao động Nhật bản uy tín như thế nào?

Với kinh nghiệm gần 10 năm trong lĩnh vực xuất khẩu lao động Nhật Bản, laodongxuatkhaunhatban.net xin gợi ý một số tiêu chí như sau:

3.1 Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín luôn có hồ sơ pháp lý rõ ràng
Một công ty xuất khẩu lao động uy tín luôn có hồ sơ rõ ràng. Các thành phần hồ sơ thường gồm: Tên Công ty, Số đăng ký kinh doanh, Số giấy phép Xuất khẩu lao động, Địa chỉ trụ sở chính, Địa chỉ các chi nhánh, Số điện thoại, Website, Trang facebook, kênh Youtube…

Đối với lĩnh vực xuất khẩu lao động Nhật Bản, chỉ những công ty có tên ở trong danh sách công ty được Bộ LĐTBXH cấp phép thì mới được cung ứng dịch vụ đưa lao động đi xuất khẩu Nhật Bản. Danh sách này có tại http://www.dolab.gov.vn/. Khi muốn tìm hiểu công ty xuất khẩu lao động nào, bạn nhờ vào website vừa nêu để tìm kiếm thông tin về họ nhé.

3.2 Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín phải có kinh nghiệm hoạt động
Công ty có thâm niên thường có uy tín tốt hơn công ty mới thành lập vì để tồn tại và phát triển trong thời gian dài chỉ có công ty có hoạt động kinh doanh hiệu quả, bài bản mới làm được. Nhưng cũng không hẳn công ty mới thành lập là không uy tín. Trong rất nhiều trường hợp công ty tuy non trẻ nhưng sản phẩm dịch vụ của họ rất chất lượng.

Vậy nên khái niệm bề dày phát triển không phải chỉ có tiêu chí công ty bao nhiêu năm tuổi mà còn bao gồm những số liệu về kết quả kinh doanh của họ, những giải thưởng mà họ được trao tặng, những thành tích mà họ được vinh danh, số lao động mà họ đưa đi xuất khẩu lao động hàng năm…

3.3 Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín có cơ sở vật chất quy mô
Cơ sở vật chất là biểu hiện khá rõ về tiềm lực và uy tín của một Công ty. Những công ty kém uy tín thường không có được cơ sở vật chất khang trang hiện đại vì những người có tư tưởng làm ăn chụp giật họ chỉ xác định ngắn hạn. Những công ty chuyên lừa đảo thì thậm chí văn phòng còn “chui lủi” trong những ngõ ngách để dễ bề hoạt động, di chuyển.

Vậy nên bạn cần tham khảo về cơ sở vật chất của công ty xuất khẩu lao động trước khi quyết định đi Nhật thông qua họ. Những công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín sẽ không ngần ngại đưa bạn đi thăm quan, cho bạn xem những tài liệu về cơ sở vật chất của họ. Còn công ty kém uy tín thường không đưa bạn xem hoặc không có để cho bạn xem.

Trung tâm đào tạo xuất khẩu lao động Nhật Bản quy mô 500 học viên

3.4 Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín có quy trình làm việc minh bạch, cởi mở
Công ty uy tín thường làm việc rất bài bản. Họ không úp, mở các thông tin. Khi bạn yêu cầu họ cho bạn xem các thông tin, tài liệu về họ, họ sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ. Khi đến công ty nào mà bạn cảm giác họ làm việc có phần mờ ám, văn phòng của họ theo kiểu nội bất xuất ngoại bất nhập thì bạn phải cẩn thận.

Về quy trình thì có một điểm bạn phải cực kỳ lưu ý. Đó là tiến độ đóng tiền. Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín họ thu tiền của người lao động theo tiến độ chứ không bao giờ có chuyện đóng 1 lần ngay từ đầu. Gặp môi giới/công ty nào mà yêu cầu bạn phải đóng đủ ngay thì bạn phải tuyệt đối cẩn thận nếu không có thể sẽ rơi vào tình huống “thả gà ra đuổi”.

3.5 Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín luôn có quy trình đào tạo tốt
Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín thường rất xem trọng khâu đào tạo trước khi đi. Họ đầu tư lớn cho cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên. Họ làm vậy để họ tạo ra những người lao động đi xuất khẩu có tay nghề tốt, có thái độ và kỷ luật làm việc phù hợp với tiêu chuẩn của các công ty Nhật bản. Họ phải làm được như vậy thì mới giữ được uy tín với các Nghiệp đoàn và Công ty Nhật Bản, và hơn tất cả là vì lợi ích lâu dài của người lao động khi đã tham gia.

phỏng vấn đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản trực tiếp tại công ty

3.6 Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín phải có mức phí phù hợp nhất
Người ta bảo của rẻ là của ôi. Điều này đúng trong mọi lĩnh vực. Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín luôn có giá dịch vụ phù hợp với đa số. Bởi bộ máy của họ được tổ chức, vận hành chuyên nghiệp; chất lượng dịch vụ và chuyên môn nhân sự là rất đảm bảo. Được đầu tư cơ sở vật chất đầy đủ, đồng bộ đáp ứng chuyên môn và tiêu chuẩn của Nhật Bản. Tất cả những yếu tố đó tạo nên lợi thế về quy mô của toàn tổ chức, nên chi phí tính trên đơn vị người lao động là rất cạnh tranh so với trên thị trường.

Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín luôn biết phát huy những lợi thế để có nhiều đơn hàng không những có việc làm tốt thu nhập cao mà chi phí cho người lao động cũng thường ở mức thấp nhất.

Các công ty kém uy tín thường đưa ra mức phí rất rẻ để câu người lao động. Bạn cần làm rõ những khoản chi phí phát sinh như là đã có tiền học, tiền ký túc xá, điện, nước,…. chưa? để tránh khi đã rơi vào cái bẫy giá rẻ mà họ đã giăng ra thì gần như không có đường thoát. Vậy nên phải hỏi cho rõ ràng và tìm hiểu thật kỹ bạn nhé. Tốt nhất nên tham khảo vài công ty và chi phí trước khi đưa ra lựa chọn.

4.Tư vấn xuất khẩu lao động Nhật Bản miễn phí 
Nếu bạn vẫn băn khoăn không biết Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản nào là uy tín, laodongxuatkhaunhatban.net sẽ tư vấn giúp bạn hoàn toàn miễn phí với mục đích và phương châm rất rõ ràng : “quyền lợi của người lao động được đặt lên hàng đầu”. Tự hào là công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín có chi phí thấp nhất thị trường, phí niêm yết và công khai tại văn phòng và trung tâm đào tạo, là công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín duy nhất có giám đốc người Nhật trực tiếp quản lý

Tin Liên Quan