Chi phí đi Nhật theo diện kỹ sư 2021 là bao nhiêu?

Một vấn đề được rất nhiều kỹ sư trẻ tại Việt Nam quan tâm khi định hướng đi Nhật là chương trình kỹ thuật viên, kỹ sư làm việc tại Nhật Bản. Nhiều câu hỏi thắc mắc về chi phí chương trình, yêu cầu, thời gian và thủ tục tham gia như thế nào. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về chương trình này, laodongxuatkhaunhatban.net sẽ giải đáp một số câu hỏi phổ biến trong bài này.

>>> Đi Nhật làm việc diện kỹ sư, kỹ thuật viên có được quyền lợi gì không ?

>>> Mức lương của kỹ sư, kỹ thuật viên làm việc tại Nhật Bản được bao nhiêu ?

>>> Hướng dẫn tham gia chương trình kỹ sư, kỹ thuật viên Nhật Bản !

1. Đi Nhật làm việc theo diện kỹ sư chi phí hết bao nhiêu?

Thông thường quy định của chương trình thì mức chi phí mà người lao động phải đóng góp (bao gồm toàn bộ giấy tờ, visa thủ tục, vé máy bay…) tương đương từ 1-2 tháng lương của người lao động. Mức phí này trung bình rơi vào khoảng 1500 – 3000 USD.

Tuy nhiên, một số công ty môi giới điều chỉnh linh hoạt mức phí này (thông thường là tăng lên) sao cho phù hợp với chi phí kinh doanh, tìm kiếm khách hàng. Việc phát triển thị trường, tìm kiếm các đối tác tiếp nhận kỹ sư thường mất rất nhiều kinh phí nên việc này là khó có thể tránh được.

Chi phí đi Nhật diện kỹ sư sẽ gồm các khoản:

Chi phí đào tạo tiếng Nhật trước khi xuất cảnh
Chi phí khám sức khỏe
Chi phí đào tạo chuyên môn
 Chi phí làm visa, vé máy bay và một số khoản chi phí khác

Tùy vào từng đơn hàng kỹ sư, trình độ chuyên môn của bạn mà chi phí đi Nhật Bản theo diện kỹ sư, kỹ thuật viên có sự khác nhau.

2. Ngành nghề nào được tuyển nhiều nhất?

Nhật Bản đang tiếp nhận kỹ thuật viên với rất nhiều ngành nghề khác nhau, kỹ sư tốt nghiệp các chuyên ngành như: Cơ khí (cơ khí thiết kế, cơ khí chế tạo, điện, điện tử)
 Công nghệ thông tin
 Công nghệ hóa chất
 Công nghệ thực phẩm
 Nông nghiệp
 Xây dựng
 Dệt may,…Rất nhiều ngành nghề được tuyển nhưng chỉ tập trung nhiều ở kỹ sư IT, cơ khí, kỹ sư xây dựng.

 


                              Đây là 3 ngành nghề tuyển kỹ sư Việt Nam sang Nhật làm việc nhiều nhất

Tìm hiểu thêm về chương trình kỹ sư, kỹ thuật viên Nhật Bản đọc ngay: Trả lời 30 câu hỏi về chương trình kỹ sư, kỹ thuật viên Nhật Bản

3. Điều kiện để đi Nhật diện kỹ sư?

– Về bằng cấp: Bằng cử nhân có đi được kỹ sư không?

Nhiều chuyên môn chỉ cấp bằng cử nhân, ví dụ như: hệ cao đẳng các trường, các ngành mỹ thuật công nghiệp, thực phẩm, hóa chất… Câu trả lời là bằng cao đẳng vẫn có thể tham gia chương trình kỹ thuật viên được, tất nhiên các bằng cử nhân cũng có thể tham gia.

Lưu ý:

* Chỉ được đăng ký đơn hàng Kỹ sư đúng chuyên ngành học. Tức là bạn có bằng cử nhân đại học chuyên ngành hóa chất thì không thể đăng kí đi kỹ sư cơ khí hay xây dựng được.

* Các bạn tốt nghiệp bằng kỹ sư chuyên ngành sẽ có nhiều lợi thế hơn các bạn có bằng cử nhân hay hệ cao đẳng cùng chuyên ngành.

– Về độ tuổi: Trên 35 tuổi đi kỹ sư có được không?Giới hạn độ tuổi kỹ sư nới rộng hơn, trên 35 tuổi bạn vẫn có thể đăng kí các đơn hàng kỹ sư. Tuy nhiên, độ tuổi ưu tiên của các đơn kĩ sư từ 25-30 tuổi. Nếu trong độ tuổi này, bạn có thể đăng kí các đơn hàng diện kỹ sư với khả năng trúng tuyển cao. Tất nhiên, trúng tuyển hay không vẫn phụ thuộc vào bằng cấp, kinh nghiệm, trình độ tiếng Nhật nữa.

– Về trình độ tiếng Nhật: N5 có đi Nhật diện kĩ sư được không?

Chỉ cần N5, bạn đã đủ điều kiện để đi Nhật diện kĩ sư, tuy nhiên nếu bạn muốn tham gia các đơn hàng tốt, lương cao thì cần đạt tối thiểu N4, hoặc N3.

Khi sang Nhật làm việc diện kỹ sư, số tiền lương bạn nhận được sẽ tỉ lệ thuận với kinh nghiệm và trình độ tiếng của bạn. Tức là tay nghề càng tốt, tiếng tốt thì bạ sẽ có cơ hội tăng lương nhanh.

Mức lương kỹ sư là bao nhiêu?

Mức lương khởi điểm của kỹ sư – kỹ thuật viên Nhật Bản thường từ 180.000 yên trở lên. Tùy vào năng lực của từng người mà mức lương này sẽ tăng nhiều hay ít.

 

                                         chia sẻ mức thu nhập hiện tại của đơn hàng kỹ sư cơ khí Nhật Bản

Nếu bạn muốn biết chi tiết hơn về mức lương của các đơn hàng này thì tham khảo ngay bài viết Mức lương của kỹ thuật viên Nhật Bản để nắm rõ các thông tin quan trọng nhé!

Cách thức đăng ký đi Nhật diện kỹ sư

Đặc thù của các đơn kỹ sư là lương cao, yêu cầu cao. Và thực tế các đơn kỹ sư – kỹ thuật viên ít hơn các đơn lao động phổ thông. Nên để tham gia được những ngành nghề kỹ sư ít tuyển, ứng viên đôi khi phải “săn” các đơn hàng cùng lúc ở nhiều công ty.

Mọi thắc mắc về chương trình kỹ sư, kỹ thuật viên Nhật Bản vui lòng liên hệ trực tiếp với cán bộ tư vấn của chúng tôi để được hỗ trợ.

Tin Liên Quan