Những khu vườn xinh đẹp của Nhật Bản

Với vẻ đẹp tựa như tranh vẽ, những khu vườn Nhật luôn có một sức hấp dẫn kỳ lạ đối với du khách khi đến với nơi đây ,những khu vườn Nhật Bản có cách bài trí theo nhiều phong cách khác nhau nhưng luôn giữ một phần quan trọng trong nghệ thuật và văn hoá Nhật Bản. Dưới đây là danh sách những khu vườn độc đáo nhất mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đi du lịch Nhật Bản.
1. Kenroku-en – [Ishikawa]
Kenroku-en là khu vườn tại Kanazawa được biết đến là một trong những khu vườn kiểu Nhật nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Khu vườn được xây dựng dưới thời Edo và được bảo tồn bởi gia đình nhiều thế hệ. Bên trong khu vườn có dòng suối nước cổ nhật Nhật Bản được lấy từ nguồn nước tự nhiên. Vẻ đẹp như trong tranh của khu vườn hấp dẫn hàng trăm khách du lịch đến tham quan hàng năm.
Địa chỉ: 1 Kenroku-machi, Kanazawa-shi, Ishikawa
2. Daichi-ji – [Shiga]
Daichi-ji – là khu vườn mang phong cách Zen nổi tiếng được thiết kế bởi người làm vườn tên là Kobori Enshu. Bước vào bên trong khu vườn du khách sẽ ấn tượng với những cây bụi khô được cắt tỉa gần giống với những con tàu chở đầy kho báu vượt qua đại dương. Okarikomi – tên gọi của những loại cây bụi được cắt tỉa trở nên nổi tiếng trong những khu vườn kiểu Nhật đặc biệt ở vùng Kyoto sau thế kỷ 16 – 17. Đây là kĩ thuật đặc biệt được truyền cảm hứng bởi cung điện Versailles của Pháp.
Địa chỉ: 1168 Minakuchi-cho Nasaka, Koga-shi, Shiga
3. Tenryu-ji Temple – [Kyoto]
Vườn Tenryu-ji Temple bắt đầu được xây dựng vào năm 1339 và nó đã tồn tại qua hàng thế kỉ. Khu vườn này được thiết kế bởi Muso Soseki – vị thầy tu đầu tiên của ngôi đền Tenryu-ji. Đây là một trong những khu vườn điển hình cho vườn kiểu Nhật bao gồm một khu vườn nước với hồ là nơi mọi người có thể thưởng ngoạn phong cảnh bằng thuyền hoặc đi bộ để chiêm ngưỡng cảnh đẹp như tranh vẽ của ngon núi Arashiyama.
Địa chỉ: 68 Susukinobaba-cho, Saga-Tenryuji, Ukyo-ku, Kyoto-shi
4. Ryoan-ji Temple – [Kyoto]
Nằm bên trong ngôi đền Ryoan-ji, đây cũng là một khu vườn điển hình cho khu vườn đá mang phong cách Zen. Nó gồm có cát trắng và 15 hòn non bộ. Mặc dù thực tế là thiết kế của khu vườn không rõ ràng, nhưng du khách có thể nhìn thấy khu vườn từ một nền đất cao. Nếu bạn thử đếm số lượng các hòn đá, dường như bạn đếm được có 15 hòn đá chưa tính đến những hòn đá khác bị ẩn nấp.
Địa chỉ: 13, Ryoanji Goryonoshitacho, Ukyo-ku, Kyoto-shi, Kyoto
5. Saiho-ji Temple – [Kyoto]
Ngôi đền Saiho-ji ở Kyoto được bao phủ bởi hơn 20 loại rêu khác nhau. Khu vườn có vị trí ở sườn núi nên mang đến sự thích thú đối với khách đi tour du lịch Nhật Bản đến tham quan khu vườn.
Địa chỉ: Matsuo Jingatani-cho, Nishikyo-ku, Kyoto-shi, Kyoto
6. Entsu-ji – [Kyoto]
Khu vườn trong ngôi đền Entsu-ji ở Kyoto là khu vườn điển hình mang phong cách Nhật Bản ấn tượng với những phong cảnh mượn. Những hàng cây được sắp xếp và cắt tỉa lấy cảm hứng từ phong cảnh của ngọn núi Hiei.
Địa chỉ: 389 Iwakura Hataeda-cho, Sakyo-ku, Kyoto-shi, Kyoto
7. Okayama Korakuen – [Okayama]
Khu vườn Korakuen là một trong những khu vườn nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Với sự kết hợp của những hồ nước, những ngọn đồi, những khu nghỉ dưỡng, một lâu đài và những rặng núi làm phông nền mang đến cho du khách một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Khu vườn được xây dựng bởi một vị vua vào cuối thế kỉ 17 coi như một khu vực để giải trí và thư giãn.

Tin Liên Quan