Những điểm du lịch hấp dẫn khi đến đất nước Nhật Bản.

Nhật Bản là một trong những quốc gia thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp mọi nơi trên thế giới. Đây là một sự pha trộn độc đáo của văn hóa truyền thống và hiện đại, với nhiều đền thờ và các tòa nhà từ những thế kỷ trước bên cạnh đó còn có sự sáng tạo mới mẻ của những kỹ sư nhật đem đến những thành tựu hiện đại trong kiến trúc và công nghệ. Du khách có thể đắm mình vào lịch sử và văn hoá Nhật Bản một ngày nào đó và có được cái nhìn thoáng qua về tương lai thông qua những bước tiến công nghệ tiếp theo. Hầu như tất cả các di tích lịch sử vẫn được sử dụng cho các mục đích ban đầu của họ trong khi vẫn mở cửa cho công chúng. Vẻ đẹp tự nhiên của Nhật Bản có thể được nhìn thấy cả năm. Nơi đây không chỉ thu hút khách du lịch nước ngoài mà nó còn là điểm đến lý tưởng của rất nhiều người Việt Nam khi đi xklđ nhật bản, họ thường đến vào những dịp lễ tết, những ngày nghỉ để thư giãn cũng như khám phá những nét độc đáo về thiên nhiên, ẩm thực, văn hóa cũng như con người nơi đây. Sau đây là những địa danh nổi tiếng chúng tôi xin được giới thiệu đến các bạn:

  1. Đức Phật vĩ đại của Kamakura

Đức Phật vĩ đại của Kamakura là một đại diện khổng lồ của Phật Amida, một trong những nhân vật Phật giáo nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Ðúc bằng đồng, Đức Phật vĩ đại cao hơn 13 mét và nặng gần 93 tấn. Tượng được cho là có từ năm 1252. Mặc dù ban đầu nó được đặt trong một ngôi đền nhỏ bằng gỗ, Đức Phật hiện nay đang đứng ngoài trời khi ngôi đền nguyên thủy bị cuốn trôi trong sóng thần vào thế kỷ 15.

2. Đền Todaiji

Đền Todaiji ở Nara là một kỳ công về kỹ thuật. Đây không chỉ là tòa nhà bằng gỗ lớn nhất thế giới, đó là nơi có tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới. Được bao quanh bởi những khu vườn xinh đẹp và động vật hoang dã, trường phái Phật giáo Kegon được tập trung ở đây và các căn cứ chứa nhiều hiện vật lịch sử của Nhật Bản và Phật giáo. Hươu được phép tự do đi lang thang quanh khu đất làm sứ giả của các vị thần Shinto.

3. Tokyo Tower

Tháp Tokyo là một minh chứng cho sự tiến bộ của công nghệ và cuộc sống hiện đại. Lấy cảm hứng từ thiết kế tháp Eiffel, đây là cấu trúc nhân tạo cao thứ hai ở Nhật Bản và hoạt động như một tháp truyền thông và quan sát. Du khách có thể leo lên tháp để xem Tokyo và các khu vực xung quanh tuyệt vời cũng như ghé thăm các cửa hàng và nhà hàng.

to

4. Cung điện hoàng gia ở Tokyo

Hoàng đế Nhật Bản làm nhà ở Cung điện Hoàng gia ở Tokyo. Nó cũng có chức năng như là một trung tâm hành chính và bảo tàng để giới thiệu nghệ thuật và lịch sử của Nhật Bản. Cung điện được đặt trên những tàn tích của lâu đài cổ đã bị phá hủy bởi lửa hoặc chiến tranh, và các kiến trúc sư đã vinh dự quá khứ bằng cách kết hợp các yếu tố thiết kế của các thời kỳ khác nhau vào cung điện hiện đại. Cung điện mới được bao quanh bởi các khu vườn truyền thống của Nhật Bản và có nhiều phòng tiếp tân và chức năng để đón tiếp khách và chào đón công chúng.

5. Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất Nhật Bản ở độ cao 3.776 mét (12.388 ft). Hình nón đặc biệt của núi lửa này là một biểu tượng nổi tiếng của Nhật Bản và nó thường được miêu tả trong nghệ thuật và hình ảnh, cũng như một điểm thu hút khách du lịch phổ biến cho du khách và người leo núi. Khoảng 200.000 người leo núi Phú Sĩ hàng năm, trong đó 30% là người nước ngoài. Bước lên có thể mất từ ba đến tám tiếng đồng hồ trong khi con cháu có thể mất từ hai đến năm giờ.

6. Golden Pavilion

Kinkaku-ji hoặc Đền Pavilion vàng là điểm thu hút khách du lịch phổ biến nhất ở Nhật Bản và Kyoto. Gian hàng được xây dựng như một biệt thự nghỉ hưu cho Shogun Ashikaga Yoshimitsu vào cuối thế kỷ 14. Thật không may, một nhà sư trẻ tuổi bị đốt cháy năm 1950 đã bị ám ảnh bởi nó. Năm năm sau, ngôi đền được xây dựng lại như một bản chính xác của bản gốc. Nhấn mạnh vào việc xây dựng và những khu vườn xung quanh đang được hài hòa với nhau. Gian hàng được bao phủ bằng lá vàng làm nổi bật sự phản chiếu của gian hàng trong ao và sự phản chiếu của ao đối với tòa nhà.

  7. Hiroshima đài tưởng niệm hòa bình

Đài tưởng niệm hòa bình Hiroshima là một cống nạp ám ảnh đối với cuộc sống bị mất khi quả bom nguyên tử được thả xuống Hiroshima vào tháng 6- 1945. Đặt trong một công viên, tượng đài là đặc trưng của Genbaku Dome, tòa nhà duy nhất còn sót lại đứng vững ở nơi đây sau khi quả bom đáp xuông nơi này. Nó như một lời nhắc nhở  nghiệt ngã về những nỗi đau của chiến tranh để lại trên thế giới, đồng thời nhắc nhở du khách về tầm quan trọng của cuộc sống con người và tôn trọng các nạn nhân để họ sẽ không bao giờ bị lãng quên.

hi

8. Jigokudani công viên khỉ

Công viên khỉ Jigokudani là khu vực suối nước nóng nổi tiếng gần Nagano. Cái tên Jigokudani (có nghĩa là “Thung lũng Địa ngục”), là do hơi nước sôi và bong bóng trên mặt đất đông cứng, bao quanh bởi những vách đá dốc đứng và những cánh rừng lạnh lẽo. Nó nổi tiếng với số lượng lớn của con khỉ tuyết hoang dã mà đi đến thung lũng trong mùa đông khi tuyết bao gồm các công viên. Những con khỉ đi xuống từ những vách đá và rừng cây cao thấp để ngồi trong suối nước nóng ấm, và vào ban đêm để bảo vệ rừng.

9. Chùa Kiyomizu-dera

Chùa Kiyomizu-dera nằm ở phía đông Kyoto và có thể được truy ngược trở lại vào năm 798. Một thác nước trong nhà được nuôi dưỡng từ bên ngoài sông giữ đền thờ hài hòa với thiên nhiên và không có một cái đinh được sử dụng trong xây dựng. Trong khi người dân địa phương thường nhảy vọt lên để có được một mong muốn (với tỷ lệ sống sót là 85,4%), du khách hiện đại có thể thưởng thức các đền thờ và bùa và tác phẩm nghệ thuật trưng bày mà không phải mạo hiểm cuộc sống và chi.

10. Lâu đài Himeji

Lâu đài Himeji được coi là ví dụ tốt nhất hiện có về kiến trúc lâu đài Nhật Bản. Nó được tăng cường để bảo vệ chống lại kẻ thù trong giai đoạn phong kiến, nhưng nó đã được xây dựng lại nhiều lần trong nhiều thế kỷ và phản ánh các giai đoạn thiết kế khác nhau. Nó sống sót sau những vụ đánh bom của Thế chiến thứ II và thường được thấy trong các bộ phim trong nước và nước ngoài, bao gồm cả bộ phim James Bond “Bạn chỉ sống hai lần”. Trắng và thiết kế bên ngoài cho lâu đài một sự xuất hiện của một con chim bay, kiếm được lâu đài biệt danh là ‘lâu đài bạch đàn trắng’.

 

Tin Liên Quan